Quy trình và kỹ năng chốt sale bất động sản gia tăng tỷ lệ “chốt đơn”
Quy trình và kỹ năng chốt sale bất động sản giúp bạn gia tăng sự thành bại tới 90% giao dịch. Các chuyên gia sale hãy bỏ túi ngay các kinh nghiệm giúp hạ gục mọi khách hàng trong mọi giao dịch nhà đất nhé!
Quy trình chốt sale bất động sản thành công
Nhân viên môi giới để chốt sale thành công thì ngoài việc có kiến thức; kinh nghiệm làm việc thì cần có kỹ năng và quy trình cụ thể để làm việc với khách hàng. Một quy trình làm việc cụ thể, khoa học và được sắp xếp cẩn thận sẽ đảm bảo cho sự thành công của các giao dịch bất động sản.
Quy trình chốt sale
Một quá trình chốt sale chính là quá trình chuyển đổi. Khi bạn triển khai theo từng bước, từng giai đoạn nghĩa là bạn đang chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật. Chốt sale bất động sản thành công bao gồm các bước sau:
- Tìm kiếm khách hàng
- Phân loại và đánh giá
- Chăm sóc
- Đặt lịch hẹn
- Chuẩn bị thông tin cho cuộc gặp
- Thuyết trình bán hàng
- Chốt đại diện
- Lên lịch và đặt lịch
- Xem xét, phản hồi
- Xin giới thiệu
- Chốt lần nữa
- Theo đuổi
Trình tự làm việc khoa học của nhân viên môi giới trên đã rất thành công bởi bạn có thể dựa theo trình tự này để lựa chọn cho mình các giai đoạn thích hợp với bản thân cùng đối tượng khách hàng mà mình đang làm việc. Từ đó có những thay đổi trong kế hoạch làm việc thích hợp nhất, tối ưu quy trình làm việc cho tới khi chốt giao dịch với khách hàng.
Điều lưu ý trong quy trình chốt sale
Các chuyên viên kinh doanh cần lưu ý một số điều trong quy trình chốt sale như:
Xác định rõ mục đích bán hàng
Để có thể chốt sale thành công thì một nhân viên tư vấn bất động sản cũng cần phải xác định rõ ràng mục đích bán hàng của mình thuộc phân khúc nào? Mục tiêu khách hàng là gì? Để từ đó lên kế hoạch tiếp cận với khách hàng thích hợp nhất và có những phương hướng thực hiện cụ thể.
Ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại
Để giúp gia tăng khả năng chốt sale thành công cho mọi nhân viên thì bạn cần quan tâm tới việc ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại. Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng; hỗ trợ xây dựng cơ sở dữ liệu tin cậy để tạo thiện cảm với khách hàng nhờ các phương thức làm việc chuyên nghiệp; khoa học.
Ngoài ra, việc ứng dụng các phần mềm, nền tảng công nghệ hiện đại còn giúp phân loại khách hàng tiềm năng hiệu quả, đưa ra phương pháp khai thác thông tin và tiếp cận phù hợp nhất cho từng đối tượng.
Kỹ năng chốt sale bất động sản
Một quy trình làm việc khoa học sẽ giúp bạn chốt sale bất động sản thành công. Để thuyết phục khách hàng thì sale BĐS cần nắm chắc các kỹ năng chính như sau:
- Thấu hiểu khách hàng
Đây là điều đầu tiên mà khi bước chân vào nghề sale thì bạn cần phải nắm bắt rõ ràng, thành thục nhất. Để hiểu được khách hàng thì bạn phải:
– Biết đặt câu hỏi: Trong quá trình nói chuyện cùng khách hàng ngoài việc lắng nghe thì bạn cần phải đưa ra những câu hỏi ngắn gọn, đúng trọng tâm, đúng thời điểm, mục đích để khách hàng không cảm thấy nhàm chán và tạo được sự tương tác giữa hai người.
– Lắng nghe mong muốn của khách: Việc lắng nghe sẽ giúp bạn đưa ra những tư vấn xác đáng nhất với khách hàng.
– Tương tác: Khi thấu hiểu được tâm lý khách hàng thì sẽ giúp bạn đảm bảo trở thành một sale giỏi. Để trau dồi kỹ năng này phải bạn cần phải rèn luyện, được tích luỹ trong thời gian dài.
- Luôn thay đổi tích cực
Từ phản hồi của khách hàng thì Sale bất động sản sẽ cung cấp những gì mà họ mong muốn, đúng thời điểm mà họ cần.
- Tạo niềm tin khi sale với khách hàng
Bên cạnh việc tư vấn cho khách hàng thì cách được nhiều sale áp dụng đó chính là đưa kiến thức tới khách hàng một cách hài hoà. Chính điều này sẽ khiến cho mọi khách hàng tin tưởng; được mở rộng kiến thức, được tôn trọng trong quá trình cùng làm việc. Sale nên hình thành nên một bức tranh cụ thể và thuyết phục với tính khả thi cao để khách hàng đưa ra quyết định có nên đầu tư vào sản phẩm bất động sản này hay không. Và đặc biệt rằng, hãy cố gắng nhấn mạnh tiềm năng của sản phẩm trong tương lai.
+ Phân tích thị hiếu khách hàng
Để là một sale bất động sản tốt thì bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm mà mình bán như: điểm đặc trưng; sự khác biệt khi so sánh với các dự án khác. Khi đã nắm chắc kiến thức về dự án thì bạn có thể tư vấn cho khách hàng mua sản phẩm phù hợp nhất theo nhu cầu của họ.
+ Chăm chỉ gọi điện tư vấn khách hàng
Thực tế cho thấy, có tới 70% sale có được cơ hội chốt sale từ các cuộc gọi tư vấn với khách hàng. Để làm tốt được kỹ năng này thì bạn phải nhớ lên kịch bản sale sẵn, các tình huống, câu hỏi mà khách hàng thắc mắc và có sẵn câu hỏi trong từng trường hợp.
+Tư vấn chính xác nhu cầu của khách
Thông tin chính xác về sản phẩm là điều tiên quyết giúp bạn lấy được niềm tin để bắt đầu nói chuyện với khách hàng. Theo đó, bạn cần nắm được hết mọi thông tin về sản phẩm/dịch vụ; ưu và nhược điểm của sản phẩm để tư vấn cho họ.
+ Có kịch bản riêng cho trường hợp sale
Trong trường hợp bạn chưa có nhiều kinh nghiệm tư vấn cho khách hàng thì bạn soạn sẵn vài kịch bản để tránh gặp phải tình trạng bối rối.
+ Đưa ra lời khuyên đúng thực tiễn
Sale cần phải hiểu nhanh chóng vấn đề của khách hàng và từ đó có những lời khuyên phù hợp.
+ Hỏi ý kiến khách hàng
Hỏi ý kiến của khách hàng về sản phẩm cũng như nhu cầu mà họ đang tìm kiếm để thu thập thông tin có ích cho mình.
+Chăm sóc khách hàng cũ
Khách hàng cũ cũng là một nguồn tiềm năng để tìm kiếm cơ hội mới vì họ có thể giới thiệu bạn bè, người thân thông qua các mối quan hệ.
+Lựa chọn thời điểm vàng
Sale không nên đẩy nhanh quá trình sale vì sẽ tạo thế ép khách hàng. Và khi đó thì họ sẽ khó chịu và từ chối giao dịch.
+ Đưa ra những câu hỏi chi tiết
Để gợi mở suy nghĩ cho khách hàng, cũng như tìm được nhiều thông tin hơn từ khách, ta có thể đặt các câu hỏi khi sale bất động sản như:
Bài viết trên đây chúng tôi đề cập tới quy trình, kỹ năng chốt sale bất động sản để giúp bạn gia tăng tỷ lệ chốt đơn lên tới 99%. RICHSTAR LAND hi vọng sẽ đem lại giá trị tốt nhất, giúp bạn lựa chọn ra các nhà môi giới uy tín để cùng cộng tác, đồng hành.
Tôn chỉ hoạt động của chúng tôi là sự Uy Tín – Chân Thành – Tận Tâm – “YOUR HAPPINESS IS OUR MISSION”